Định hướng dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Đứng trước yêu cầu đổi mới, trong những năm gần đây, phương pháp dạy học tích hợp, phát triển năng lực học sinh rất được quan tâm trong toàn ngành giáo dục.
Ở bậc tiểu học, Tập viết là 1 phân môn của bộ môn Tiếng Việt. Xuất phát từ những thuận lợi, khó khăn của việc dạy - học tập viết cũng như những ưu điểm, hạn chế của chương trình phân môn Tập viết tiểu học; thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên năm học 2017 - 2018, bộ phận tiểu học Phòng Giáo dục và Đào tạo tập huấn chuyên đề Nâng cao chất lượng dạy học tập viết theo hướng phát triển năng lực ở tiểu học với mục đích cung cấp cho giáo viên những giải pháp dạy học Tập viết nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh cũng như rèn luyện tối đa những năng lực có thể hình thành trong các giờ tập viết.
Một số hình ảnh của chuyên đề:








