
Chuyên đề xoay quanh vấn đề dạy học đề "mở" trong phân môn Tập Làm Văn ở Tiểu học. Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên và cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường đã cùng nhau thảo luận, tìm hiểu những nội dung như: Thế nào là đề "mở" trong dạy học Tập Làm văn, thuận lợi và khó khăn trong dạy học TLV đề “mở” ở Tiểu học, các giải pháp trong dạy học giúp học sinh làm tốt đề "mở", hướng dẫn học sinh bày tỏ ý kiến riêng của mình về các vấn đề cần bàn luận, giải thích, chứng minh do đề bài nêu ra; bày tỏ cách nhìn của riêng mình trong việc lựa chọn đối tượng và cách thức miêu tả, kể chuyện về đối tượng đó.
Một số hình ảnh của chuyên đề:
- Báo cáo viên đặt câu hỏi và các nội dung cần bàn luận:


- Thầy cô tham gia buổi tập huấn đã chia sẻ quan điểm cũng như những ý kiến rất hay, thiết thực trong quá trình giảng dạy phân môn Tập làm văn của mình:













- Kết thúc buổi tập huấn, cô Nguyễn Vĩnh Bảo Châu, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo những nội dung chính của buổi tập huấn, và đặc biệt, lưu ý giáo viên khi dạy Tập làm văn cần tôn trọng cái tôi chủ thể sáng tạo bài làm của HS , tôn trọng mọi cách nghĩ, cách cảm, cách tả, cách kể của bất kì học sinh nào trước đề bài thầy cô ra; bên cạnh đó, giáo viên phải coi trọng việc xây dựng đáp án biểu điểm của đề theo tinh thần thoáng, mở, khái quát, tránh sa vào những chi tiết cụ thể, tỉ mỉ.
